top of page

WEIGHT CONTROL - GAIN

AND THE BEAUTY NIGHTMARE BEGINS…

On the flow to my previous experience with unintentional weight loss, this post aims enquire you the typical condition in term, which is unintentional weight gain.

If a healthy losing weight is the goal to be achieved, on the other hand, being weighed up would be the nightmare of every girl’s life. Especially, if there is an increase in your weight despite you have been doing the routine for years but you don’t figure out the reason, this feeling would be the worst that you will never want to experience for twice.

Having an uncontrolled weight gain isn’t too bad although you might feel annoyed of seeing the extra pounds on your scale, however, this condition can be dealt by the certain methods. But first, I’d like to give you the most typical factors that lead to your unintentional weight gain.



1. YOUR BODY’S MISSING CERTAIN NUTRIENTS

This first seems a bit conflict to each other, right! But, being low in iron, or having vitamin D deficiency, can compromise your immune system, sap your energy level, or alter your metabolism in ways that make it harder to take the healthy-lifestyle steps. Additionally, being too strict to follow a healthy eating plan could distract you from providing the basic nutrition for your body, which could lead to the unintentional weight gain condition.

2. AGEING

The reason comes with ageing always is the one that we cannot prevent, especially, if you are a women. As you getting older, you will lose modest amounts of muscle stemmed from being less active. The muscle is the main technique to burn calories inside your body, so a mass loss of muscles can mean you burn fewer calories. Plus, if you’re eating and drinking as the same amount as you always have and get physically inactive, your will get a significant increase in weight.

3. STRESS & LOW MOOD

This is believed to be the most typical reason for uncontrolled gaining weight, also is the hardest one to deal with. In my previous post, you can notice that being exhausted could lead to losing weight, this condition occurs differently to different people, to also make them gain more weight. A 2010 study in American Journal of Public Health found that people who feel sad and lonely gain weight more quickly than those who report fewer depression-related symptoms. Thus, weight gain from depression make you feel more depressed, which can lead to further weight gain – as a vicious circle.

Besides, researches show that you are more likely to be overweight if you sleep less than 7 hours a day. It’s not clear why, but one theory suggest that sleep-deprived people have reduced levels of leptin, which is the chemical that make you feel full, and higher levels of ghrelin – the hunger stimulating hormone. To elaborate, me in the past, would tend to reach for high-calories snacks to keep my energy levels up whenever I felt tired, and, obviously, I would also too lazy for doing the exercise. This means I used to burn fewer calories rather than now.

IT’S TIME TO WAKE UP

So, to wake up from this nightmare, you might have got the solution from my previous post, which are to quit the unhealthy routine, start to balance between your work and your daily life, get up from the boring places and do more outdoor exercise. And more importantly, have a great tasty vegetable juice to boost your quality life. Vegetables juice not only could strengthen your body immune system, but also could detox your mind to bring a healthy happy life, which you have been looking for so long.

I would recommend you to think about which ingredients you would like to have for today’s juice rather than being struggled with the negative wonders.




ĐIỀU GÌ MỚI THỰC SỰ LÀ CƠN ÁC MỘNG CỦA NỮ GIỚI…

Nếu việc “bị” giảm cân ngoài ý muốn được xem như là “mơ ước” của hầu hết phái nữ chúng ta thì việc tăng cân tưing tự tưởng chừng như sẽ là nỗi ám ảnh mà bất cứ chị em nào cũng đều phải trải qua ít nhất 1 lần trong đời.

Bài viết này sẽ tiếp nối câu chuyện về trải nghiệm cân nặng không thể kiểm soát của tôi. Nếu tôi đã chia sẻ về việc cân nặng bị giảm không chủ ý trong bài trước, thì ở bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về tình trạng cùng “trường”, đó là việc tăng cân ngoài ý muốn – một trong những nỗi lo “khó nhằn” nhất của phái nữ ngày nay.

Thật ra tình trạng tăng cân không chủ ý không quá nghiêm trọng, nhưng việc phải chứng kiến chiếc kim cân “nhích” qua bên phải dù chỉ là 1 ít cũng sẽ khiến các chị em cảm thấy rất khó chịu. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được chấm dứt nhờ vào các giải pháp nhất định. Nhưng trước hết,tôi sẽ chia sẻ những yếu tố phổ gây nên tình trạng tăng cân ko kiểm soát ở chúng ta.

1. CƠ THỂ BỊ THIẾT CÁC CHẤT CẦN THIẾT

Thoạt nghe thì bạn có thể thấy ngay sự mâu thuẫn khá rõ ràng ở đây – tại sao bị thiếu chất mà cân nặng lại tăng lên, vô lí nhỉ! Tuy nhiên, việc cơ thể chúng ta bị thiếu hụt các khoáng chất và vitamin D sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ miễn dịch, làm mất dần năng lượng của cơ thể, hoặc làm biến đổi các hoạt động của quá trình trao đổi chất. Thêm vào đó, việc quá nghiêm khắc với bản thân để tuân theo các chế độ ăn kiêng có thể khiến chúng ta tự đánh lạc hướng chính mình trong việc bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể, và điều này sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.

2. TUỔI TÁC

Đây lại là một minh chứng cho thấy các vấn đề về tuổi tác luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Tất nhiên chúng ta không thể tránh được việc cơ thể càng lúc càng “có tuổi”, điều này không chỉ thể hiện qua gương mặt mà còn được thể hiện rõ trên cơ thể của chúng ta. Bạn thường sẽ mất một lượng cơ bắp nhất định khi về già, và đây là hậu quả của việc lười vận động. Chúng ta cần phải biết rằng cơ bắp chính là công cụ chính để đốt mỡ trong cơ thể, vì vậy, chúng ta càng mất nhiều cơ bắp, thì lượng mỡ trong cơ thể sẽ càng tăng. Hơn nữa, việc duy trì một thói quen ăn uống không phù hợp, cùng với việc lười vận động sẽ cho ra kết quả là cân nặng của chúng ta sẽ bị tăng một cách rõ rệt.

3. ÁP LỰC & TÂM TRẠNG KHÔNG TỐT

Đây được xem là yếu tố phổ biến nhất dẫn đền việc tăng cân ngoài ý muốn, và cũng là “thử thách” khó nhất để có thể vượt qua. Ở trong bài viết trước, tôi đã chia sẻ việc chúng ta phải chịu nhiều áp lực có thể gây nên tình trạng giảm cân không chủ ý, cùng nguyên nhân trên, điều này hoàn toàn có thể gây nên việc tăng cân ngapfi ý muốn. Một nghiên cứu năm 2010 của trnag báo y tế cộng đồng ở Mỹ đã chứng minh chúng ta sẽ có nguy cơ bị tăng cân khá cao khi chúng ta cảm thấy cô đơn và buồn bã. Hãy hình dung đây là một vòng tròn “tội lỗi”, bạn sẽ bị tăng cân khi tâm trạng không ổn định, và điều này sẽ lại dẫn đến việc bị tăng cân.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã cho thấy cân nặng của bạn sẽ dễ tăng nếu bạn ngủ ít hơn 7 tiếng 1 ngày, đó là lí do tại sao mặc dù bạn đã cố cải thiện cân nặng bằng cách ăn ít và tăng cường tập thể dục, nhưng nếu bạn thức khuya thì mọi thứ sẽ xem như “công cốc”. Điều này tuy vẫn chưa được lý giải sâu nhưng lý thuyết là khi bạn ngủ ít đi thì hàm lượng lep-tin- chất trong cơ thể làm cho chúng ta cảm thấy no sẽ bị giảm đi, đồng nghĩa với việc làm tăng lưuọng Ghre-lin – loại hoóc-môn làm cho cơ thể cảm thấy đói. Lấy một ví dụ điển hình là bản thân tôi nagfy trước thường xuyên tìm đến các oại snack và nước ngọt mỗi khi muốn lấy lại tỉh táo trong lúc làm việc, và dĩ nhiên, tôi đẫ từng rất lừoi vận động và cơ thể tôi đốt ít mỡ hơn so với thời điểm hiện tại.

ĐÃ ĐẾN LÚC TỈNH DẬY

Tương tự chia sẻ lần trước của tôi, để thoát khỏi cơn ác mộng của việc bị tăng cân ngoài ý muốn thì điều bạn phải làm đầu tiên đó là hãy từ bỏ tất cả những thói quen không lành mạnh, và học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày, hãy đứng dậy khỏi chiếc ghế đã níu giữ bạn trong giờ đồng hồ và bắt đầu tập thể dục nhiều hơn. Quan trọng hơn cả, việc có một ly nước ép thật ngon và bổ dưỡng có thể phục hồi năng lượng cho cuộc sống của bạn. Nước ép từ các loại quả không những làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn giúp làm mới tâm trí của chúng ta.

Đây chính là bí quyết mà tôi đã duy trì trong suốt một thời gian dài để có được một cuộc sống lành mạnh hơn và tận hưởng hơn.

0 comments
bottom of page