TURMERIC - CỦ NGHỆ

There seems to be an endless list of health benefits for turmeric, specifically, Curcumin - an active substance in turmeric. 

Digestion

Similar to ginger, turmeric contains curcumin, which improves your digestion health. It can reduce bloating and digestive gas.

Inflammation

Inflammation is often labelled the root of sickness, linked to heart disease, type 2 diabetes, stroke, arthritis, bowel diseases, cancer and Alzheimer’s. However, there is good news for us. Two enzymes causing inflammation can be prevented by curcumin. So, more reason to just eat turmeric.

Heart health

Turmeric may reduce the risk of blood clots by preventing blood platelets from clumping together.

Cancer

Thanks to the antioxidant and anti-inflammatory properties, turmeric is believed to be useful in treating cancer and relieving secondary cancer symptoms like sensitivity to smell, itching, skin lesions and pain.

Brain health

As we get older, the risks for brain-related diseases such Alzheimer’s, Parkinson’s and multiple sclerosis increase. Studies show that turmeric can help prevent as well as treat neurodegenerative diseases.

Type 2 diabetes

The occurrence and development of type 2 diabetes results from oxidative stress and inflammation reactions. Curcumin from turmeric can stimulate the pancreas to produce and secrete insulin.

Skin care

Turmeric has antiseptic and antibacterial properties which prevent pimples and breakouts as well as clearing acne scars returning the glow back to your skin.

How to put turmeric into your meals:

● Add turmeric into spice mixtures for curry or barbecue marinades

● Use turmeric in Vietnamese braised dishes

● Combine turmeric with milk to have a hot drink to relax

● Use turmeric powder in facial masks

● Or use oil from fresh turmeric to apply on any scars


Có một danh sách dài vô tận những lợi ích của bột nghệ đối với sức khỏe, cụ thể là chất Curcumin - một hoạt chất trong nghệ.

Tiêu hoá

Giống như gừng, nghệ chứa curcumin giúp cải thiện hệ tiêu hoá của bạn. Nó có thể giảm sự đầy hơi trong cơ thể.

Chứng viêm

Chứng viêm được xem là nguồn gốc của bệnh tậ, liên quan tới bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường tuýp 2, đột quỵ, viêm khớp, viêm ruột, ung thư và Alzheimer. Tuy nhiên, có một tin vui cho chúng ta. Hai loại enzyme gây ra chứng viêm có thể bị ngăn chặn bởi curcumin. Vì vậy, chúng ta càng có thêm lý do để bổ sung nghệ vào bữa ăn hàng ngày.

Sức khoẻ tim mạch

Nghệ làm giảm đi nguy cơ hình thành cục máu đông bằng cách ngăn cản tiểu cầu máu hợp lại với nhau.

Ung thư

Nhờ vào khả năng chống oxi hoá và chống viêm, nghệ được tin tưởng sẽ hữu dụng trong việc điều trị ung thư và làm giảm các triệu chứng ung thư thứ cấp như mùi hôi, ngứa, tổn thương da và đau đớn.

Sức khoẻ não bộ

Khi chúng ta già đi, vấn đề về não bộ là điều không thể tránh khỏi. Một số bệnh thường xảy ra như chứng bệnh Alzheimer, Parkinson và chứng ngạnh kết. Một nghiên cứu cho thấy nghệ có thể ngăn chặn và chữa trị chứng bệnh về thoái hoá thần kinh.

Bệnh tiểu đường cấp độ 2

Sự xuất hiện và phát triển của bệnh tiểu đường cấp độ 2 là kết quả từ mất cân bằng oxi hoá và phản ứng viêm. Curcumin trong nghệ có thể gây ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường bằng cách kích thích tuyến tuỵ để cung cấp và tiết ra insulin.

Chăm sóc da

Nghệ rất tốt cho da của bạn nhờ vào khả năng khử trùng và kháng khuẩn, ngăn nổi mụn. Nó còn có thể xoá và làm mờ thẹo để da trở nên sáng hơn.

Làm thế nào để mang nghệ vào thực đơn mỗi ngày:

· Dùng nghệ để làm các món kho của Việt Nam

· Sự kết hợp giữa nghệ và sữa giúp bạn có một thức uống nóng để thư giãn

· Bột nghệ có thể dùng để đắp mặt nạ cho da mặt

· Hoặc dùng dầu từ trong củ nghệ tươi để bôi lên vết thẹo mà bạn muốn làm mờ



© 2018 by Julia P.T. Created with Wix.com

  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black TripAdvisor Icon