top of page

ENERGY HEALING

When watching Asian films, you won’t surprised to see scenes where people use mystical energy to heal illness or fatal diseases. Is it believable that diseases can be cured by just touching the body? No medication, injections or surgery are used to cure or heal.

The source of the treatments seen in Asian films comes from Energy. Energy healing is not only used to reduce pain and disease, but it also improves your physical, spiritual and mental health.



WHAT IS ENERGY HEALING?

This is the umbrella term of therapies relating to the energy in our physical or subtle bodies. Instead of depending on the support of medicine and invasive procedures, energy healing helps to increase the energy flow as well as to re-balance the body to stimulate and maximize its self-recovery capacity. We forget that our bodies and cells are designed to fight off invasions from disease and illnesses all the time.

TYPES OF ENERGY HEALING

Acupuncture: This therapy uses thin needles placed in strategic locations along energy lines or meridians to unblock the energy pathways so that energy can flow inside the body fluidly.

Reiki: Known as “universal life energy”, Reiki helps you consume new energy to compensate the energy that you use in your daily activities. If the energy in your body becomes weak or blocked, it will cause a physical or emotional imbalance.

Kinesiology: This method helps balancing the energy in your body by tapping into the energy blocked areas.

Reflexology: Many people believe that every reflex point corresponds to different organs and systems. Therefore, people use Reflexology to put pressure on those points and areas on feet, hand and ears to gain the benefits on health.

Thought Field Therapy: Being known as the mind-body therapy, this technique can help people removing the negative emotion, balance the body and promote the body-healing capacity. 

📷

BENEFIT OF ENERGY HEALING

1.Reduce Pain

Pain is affected by emotion. We can say that negative emotion such as fear, anxiety, stress... is a food for pain and grow them up. However, those therapies are used to make you relax and avoid the negative emotion. As a result, your feeling pain will be reduced remarkably.

2. Prevent the side effect of drug

As you know when using  chemical medicine, you have to deal with a number of side effects that can indirectly damage your health. That’s why many doctor advice us stop overusing drugs if it isn’t necessary. Energy Healing Therapies are  the techniques that work with body energy without the interference of drugs so that you don’t need to worry about the consequence that drug can bring to us.

3.Reduce Stress

In the modern society, people are too busy to think about taking a rest. They seem to defy the power of relaxation, some people also mistakenly believe that relaxation is an allegation of lazy people. However, that’s just because they don’t know anything about the benefits of relaxation. Having a rest can help clear your mind, balance your emotion and promote the physical wellness. In Chinese traditional medicine language, it can harmonize the flow of energy in your body. Energy Healing is the most effective method for relaxation so  it would be your best choice when you want to calm your soul. It also helps you avoid the disease that the stress causes such as Respiratory, Cardiovascular, and digestive diseases.

4.Other health benefits

With those ancient Chinese therapies, you can balance aura, chakras, and meridians. It also can stimulate the self-healing capacity of your body. Moreover, it can help you cleanse the body and eliminate the toxins.



Khi xem những bộ phim Trung Quốc, bạn sẽ không cảm thấy bất ngờ với những cảnh phim mà mọi người sử dụng các phương pháp chữa bệnh liên quan tới năng lượng trong cơ thể để làm giảm cơn đau. Thật ra, tôi chưa bao giờ tin vào những bộ phim cả, chúng thường quan trọng hóa mọi thứ lên. Làm thế nào mà chúng ta có thể chữa những vết thương và bệnh tật chỉ qua những cú chạm bên ngoài? Đúng, chúng đúng nghĩa là chạm bởi những gì tôi thấy chỉ là họ dùng ngón tay (hoặc đôi khi là kim) để nhấn vào phần bắp thịt mà không có bất kỳ dấu hiệu của thuốc aspirin hay các loại thuốc gây tê nào được đề cập tới. Tuy nhiên, một người bạn người Trung Quốc của tôi có vẻ rất phấn khởi với kỹ thuật chữa trị này. Cô ấy bảo tôi rằng phương pháp này được ưa chuông rất nhiều ở đất nước của cô và mọi người thường gọi nó là phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện (Energy healing). Sau khi nghe bạn tôi thuyết giảng về phương pháp này, tôi quyết định sẽ thử tìm hiểu về nó. Sau một tuần tra cứu, tôi trở nên yêu thích phương pháp này. Nó không chỉ giúp bạn giảm được cơn đau mà còn cải thiện sức khoẻ ở mọi mặt (thể chất, tinh thần và tâm trí).



PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH BẰNG NHÂN ĐIỆN NGHĨA LÀ GÌ?

Đó là một tập hợp các phương pháp chữa trị liên quan tới năng lượng ở trong cơ thể đã được hiện diện nhiều năm qua. Thay vì phụ thuộc vào sự hỗ trợ của thuốc thang, phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện giúp làm tăng dòng chảy năng lượng cũng như cân bằng lại cơ thể để kích thích năng lực phục hồi của cơ thể. Nghe thì có vẻ buồn cười thiệt đấy khi mà bảo rằng cơ thể của chúng ta có khả năng tự phục hồi, giống như một loài hình sức mạnh siêu nhiên nào đó mà chúng ta thường thấy trong phim. Tuy nhiên, đó là sự thật, chỉ là con người không nhận thức được khả năng của mình.

CÁC LOẠI HÌNH TRONG PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH BẰNG NHÂN ĐIỆN

Châm cứu (Acupuncture): Phương pháp này được sử dụng để khai thông con đường năng lượng, giúp cho nó chạy trong cơ thể một cách dễ dàng.

Linh khí (Reiki): Được biết đến với ý nghĩa “nguồn năng lượng vô hạn của cuộc sống”, Reiki giúp bạn hấp thụ những năng lượng mới để bù đắp cho phần năng lượng mà bạn sử dụng trong các hoạt động thường ngày. Nếu năng lượng của bạn trở nên yếu hoặc bị chặn lại, nó sẽ gây ra sự mất cân bằng về mặt vật chất và cảm xúc.

Vận động học (Kinesiology): Phương pháp này giúp làm cân bằng năng lượng trong cơ thể bằng hình thức băng bó khu vực tắc nghẽn năng lượng.

Bấm huyệt (Reflexology): Nhiều người tin rằng mỗi huyệt đạo tương ứng với hệ thống và cơ quan khác nhau trong cơ thể. Do đó, mọi người sử dụng biện pháp bấm huyệt để đặt áp lực lên những điểm đó và khu vực ở bàn chân, tay, tai để nhận được những lợi ích cho sức khỏe.

Liệu pháp Trường suy nghĩ (Thought Field Therapy): Được biết như là phương pháp liên kết giữa tinh thần và thể chất, kỹ thuật này giúp con người loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, cân bằng cơ thể và tăng khả năng phục hồi của cơ thể.


LỢI ÍCH CỦA PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH BẰNG NHÂN ĐIỆN HỌC

1. Giảm đau

Cảm giác đau đớn chịu ảnh hưởng của cảm xúc. Chúng ta có thể nói rằng cảm xúc tiêu cực như là sợ hãi, lo lắng, căng thẳng...chính là thức ăn cho đau đơn và làm nó trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, những phương pháp này giúp bạn thư giãn và tránh những cảm xúc tiêu cực và kết quả là những cơn đau của bạn theo đó sẽ được giảm đáng kể.

2. Giảm tác dụng phụ của thuốc

Như bạn biết, khi sử dụng thuốc Tây, bạn phải đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc mà có thể gián tiếp hủy hoại sức khỏe của bạn. Đó là lý do vì sao nhiều bác sĩ hiện nay khuyến cáo chúng ta tránh lạm dụng thuốc nếu như nó không cần thiết. Phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện học hoàn toàn chữa trị dựa trên năng lượng cơ thể mà không có bất kỳ sự can thiệp của thuốc vì thế bạn không cần phải lo lắng tới tác dụng phụ mà thuốc có thể đem lại cho bạn nữa.

3. Giảm căng thẳng

Trong xã hội hiện đại, con người trở nên quá bận rộn để nghĩ tới việc nghỉ ngơi. Họ có vẻ xem thường sức mạnh của sự thư giãn, còn vài người sai lầm khi nghĩ rằng thư giãn chính là sự ngụy biển của những kẻ lười biếng. Tuy nhiên, đó là chỉ khi họ chẳng biết gì về lợi ích của việc thư giãn. Nghỉ ngơi có thể giúp thanh lọc tâm trí của bạn, cân bằng cảm xúc và tăng cường sức khỏe cơ thể bạn. Nói theo phương pháp của Y học Trung Hoa, thư giãn có thể làm hài hòa dòng chảy năng lượng trong cơ thể bạn. Phương pháp chữa bệnh bằng nhân điện chính là kỹ thuật thư giãn có hiệu quả nhất vì thế nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mong muốn làm diệu tâm hồn. Nó còn giúp bạn phòng tránh được những căn bệnh mà cảm giác căng thẳng tạo ra như là những bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch và hệ tiêu hóa.

4. Những lợi ích sức khỏe khác

Với những liệu pháp Y học cổ Trung Hoa, bạn có thể cân bằng giữa aura, Chakra và Meridian. Nó có thể kích thích khả năng tự phục hồi của cơ thể. Ngoài ra nó còn có công dụng thanh lọc cơ thể và loại bỏ những chất độc. Những phương pháp này còn tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể bạn chống chọi với sự xâm nhập của những vi khuẩn xấu. 

0 comments

Comments


bottom of page