top of page

YOGURT RECIPES - REFRESH A FAMILIAR SNACK

Yogurt is an essential ingredient in French beauty tips. It’s also an easy snack that is affordable for everyone. You can make homemade yogurt in your own kitchen or if you are too busy, simply go to the supermarket and buy plain yogurt. It should be sugar free, except you want to eat in “Yolo style”. Put yogurt into your fridge and feel free to eat anytime you hanker for food. However, sometimes you feel bored when eating yogurt over again and again, right? So we will spill the beans and give you some recipes that will make your snack more interesting.


Tropical Yogurt Bowl


This is one of the easiest but healthy recipes. All you need is a cup of plain yogurt, 1 cut up kiwi and ½ a banana cut up into small cubes (you can freeze the remaining banana for juicing another time). Put all of the ingredients into a big bowl and don’t forget to sprinkle some chopped and unsalted roasted cashew nuts or unsweetened coconut flakes to make the yogurt more tasty. 


There are two more recipes for you to try.

Melon Yogurt Bowl

With this recipe, you just need to go to the market and buy a cantaloupe. Then, cut the cantaloupe into halves, one is used for your snack and other half can be saved for next time. Pour the yogurt into it and top up with berries and pumpkin seeds. Now you can enjoy this delicious snack with just a 5-minute preparation time.  And another advantage is you don’t even need a bowl for this recipe!

Peach and Cinnamon Yogurt Bowl

Sometimes, simplicity can be related to quality. This recipe is a good example. Put diced peaches into a bowl of yogurt and sprinkle a dusting of cinnamon on top. And low and behold, this yummy yogurt is full of flavour, especially cinnamon that can make you feel comfortable when eating.  

Actually, not many people fully understand the benefits of yogurt. You already know yogurt is good for your health as this information is common knowledge, but you can’t imagine how good it really is for you. So, why yogurt?

1. Good source of Vitamins

Yogurt provides the necessary vitamins and minerals for your body such as calcium, protein, potassium… Yogurt supports your organs to run well and maintains your health even when you reduce the amount of food you eat. More than that, it can boost your immune system to avoid diseases and infections. Hence, you don’t need to worry about fighting the flu on cold days if you include a daily regime with yogurt.

2. Effective medicine for digestive issues

Yogurt has good gut bacteria that can discourage microorganisms to grow, which often are the culprit for intestinal infections. Yogurt improves a healthy environment to prevent the penetration of bad bacteria. The probiotics inside yogurt can regulate your digestive system. Therefore, we can be sure with you that constipation won’t be your concern any longer.

CÁC CÔNG THỨC SỮA CHUA - LÀM MỚI MẺ MÓN ĂN QUEN THUỘC


Sữa chua được biết đến là bí quyết làm đẹp của các cô gái Pháp. Nó là bữa ăn nhẹ đơn giản mà ai cũng có thể dùng được. Bạn có thể vào bếp làm cho mình món sữa chua “nhà làm" hoặc nếu quá bận rộn với công việc thì dễ dàng nhất là vào cửa hàng và mua một lốc sữa chua về thưởng thức. Tất nhiên, lựa chọn ưu tiên hẳn là sữa chua không đường, trừ khi bạn theo phong cách “Yolo" - “ăn như mình chỉ sống một lần trong đời". Chỉ cần bỏ sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh là bạn có thể thoải mái ăn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có đôi khi chúng ta cũng sẽ thấy ngán ngẩm với món sữa chua đơn điệu này, đúng không nào? Bởi thế, công thức sau đây ắt hẳn sẽ làm mới toanh món sữa chua nhàm chán thường ngày của bạn.


SỮA CHUA NHIỆT ĐỚI

Đây là một món cực kì dễ làm và vô cùng có lợi cho sức khoẻ luôn nha. Những thứ bạn cần chỉ là sữa chua, 1 trái kiwi và ½ trái chuối đã cắt lát. Cho tất cả các nguyên liệu vào một tô lớn. Bạn đừng quên rắc thêm tí hạt điều hay dừa sấy khô để cho món sữa chua thêm hương vị nha.



Hai công thức sữa chua khác mà bạn có thể thử:

SỮA CHUA CÙNG DƯA LƯỚI

Đối với món này, thì chỉ cần đơn giản ra chợ hay siêu thị gần nhà mua về một trái dưa lưới. Tiếp đó, bạn cắt dưa ra làm đôi, một nửa để dùng còn một nửa cho vào tủ lạnh dùng cho lần sau. Không cần nghĩ ngợi nhiều, cho sữa chua vào nửa trái dưa, thêm vài quả dâu rừng và một ít hạt bí đỏ là xong. Chỉ cần vỏn vẹn 5 phút chuẩn bị là có ngay món ăn vặt thơm ngon và lợi ích cho sức khoẻ. Bạn chẳng cần dùng đến tô chén gì cho món ăn này đâu.

SỮA CHUA ĐÀO VÀ QUẾ

Đôi khi, sự đơn giản cũng có thể tạo nên chất lượng tốt. Món sữa chua này là một ví dụ điển hình. Sau khi cắt đào hình hạt lựu, bạn cho chúng cùng sữa chua vào một cái tô. Để đầy đủ sắc hương vị, hãy cho thêm bột quế lên phía trên. Và đây, lại một món sữa chua mới được ra đời!

Thật sự là không nhiều người hiểu biết hoàn toàn về lợi ích của sữa chua đâu. Có thể là bạn biết sữa chua rất có lợi cho sức khoẻ, nhưng bạn lại chưa nghĩ đến nó mang lại lợi ích nhiều như thế nào đâu. Vì thế, chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn những điều mà bạn chưa hề biết về sự có ích của việc ăn sữa chua. Đây sẽ là động lực cũng như hỗ trợ cho chế độ ăn  của bạn nhé!

1. “Nguồn cội" của các vitamin

Sữa chua cung cấp nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta như calcium, protein, potassium,... Thế nên, sữa chua có thể đảm bảo tiêu thụ dinh dưỡng của cơ thể. Nói cho dễ hiểu hơn là tuy bạn ăn ít nhưng các cơ quan vẫn làm việc bình thường và sức khoẻ vẫn được duy trì tốt. Hơn thế nữa, sữa chua còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể, giúp ngăn chặn bệnh tật và sự lây nhiễm. Vì vậy, bạn không cần lo lắng phải chiến đấu với bệnh cúm trong những ngày trở lạnh nếu bạn ăn sữa chua hàng ngày.

2. Vị thuốc hiệu quả cho vấn đề về tiêu hoá

Trong sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn (vi khuẩn có lợi) có khả năng ngăn chặn các vi sinh vật - được biết đến là thủ phạm của bệnh về ruột bị lây nhiễm và sự thâm nhập của các vi khuẩn có hại. Ngoài ra, sữa chua còn giúp điều hoà hệ thống tiêu hoá. Bởi thế, táo bón chắc chắn không còn là mối lo của bạn nữa một khi đã có sữa chua trong chế độ ăn uống hàng ngày.

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page