top of page

SWEET POTATO, COCONUT AND CHILLI SOUP RECIPE - SÚP KHOAI LANG NƯỚC CỐT DỪA

Today, let's add this very delicious soup to you diet!

Ingredients needed:

● 2 (Medium) Sweet Potatoes

● 1 small Red Chilli

● 2-3 stalks of Spring Onion

● 1 teaspoon Olive Oil

● 400ml Half-Fat Coconut Milk

Let's get started!Start by peeling the sweet potatoes and chopping it into chunks. Thinly slice the red chilli (take out seeds if you don’t want the soup too spicy) and spring onion stalks. 



Heat the olive oil in a saucepan and put the sweet potatoes, chilli and spring onion into it. Turn the saucepan onto medium heat and cook the vegetables gently for 15 minutes.  Add coconut milk and simmer for 10 minutes. Let it cool down a little bit and use a blender (or spoon) to make it smooth. Pour the soup into a bowl, and tada! It’s time for you to enjoy the soup. Bon appetite!



Benefits of the ingredients:

● Red Chilli contains Capsaicin that can prevent the dangerous diseases like cancer and diabetes. It also can reduce the LDL cholesterol levels which causes heart disease. 

● Coconut Milk can be called a “fat-burning” food because it can make one feel full and prevents from overeating and snacking. Besides, it provides fatty acids important in the digestion process and detoxification.



Hãy thêm vào chế độ ăn của bạn món súp thơm ngon này nhé!

Những thứ bạn cần:

● 2 củ khoai lang

● 1 trái ớt đỏ nhỏ

● Hành lá

● 1 muỗng cà phê dầu thực vật 

● 400ml nước cốt dừa ít béo

Và bây giờ chúng ta bắt đầu nào:

Đầu tiên, các bạn cần bào vỏ khoai lang và cắt khoai thành các khúc. Sau đó, thái mỏng hành lá và ớt. Đừng quên lấy hột ớt ra trước khi thái nha! 


Đun nóng dầu olive trong chảo sau đó cho khoai lang, hành lá và ớt. Các bạn để lửa vừa thôi nhé! Chúng ta để lửa đun nóng tầm 15 phút, sau đó cho nước cốt dừa vào tiếp tục đun sôi trong khoảng 10 phút nữa. Sau khi chảo nguội một chút, bạn có thể dùng máy xay sinh tố xay khoai cho mịn hoặc dùng cách truyền thống nhất là dùng muỗng tán nhuyễn cũng rất khả thi nha! Tất cả đã hoàn thành. Và bây giờ có thể tận hưởng thành quả của mình rồi! Chúc các bạn ngon miệng với món súp này.


Những thứ khiến bạn nhất định phải dùng món này:

● Trong ớt đỏ có chứa Capsaicin giúp bạn ngăn chặn những căn bệnh như ung thư và đái tháo đường. Nó còn giúp làm giảm lượng LDL cholesterol trong máu - một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch. Thế nên ớt đỏ cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai mắc chứng béo phì đó.

● Nước cốt dừa có thể đốt cháy chất béo bởi nó có khả năng tạo cảm giác no cho người ăn để tránh khỏi thói quen xấu như ăn quá nhiều và hay ăn vặt của nhiều người. Bên cạnh đó, axit béo trong nước cốt dừa giúp ích cho việc giảm cân và thải độc cơ thể.

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page