top of page

‘ANONYMOUS HEROES' IN YOUR KITCHEN - 'NHỮNG ANH HÙNG THẦM LẶNG' TRONG CĂN BẾP NHÀ BẠN



Heroes in life are called the ‘Super’. Similar in the food world, nutrition scientists call these heroes as ‘superfoods’.

Literally, superfoods are vegetables and fruits containing maximum nutrition for the entire human body, which other produce doesn't have. They mostly appear in our daily meals. We know they are good for our health but could never imagine that their benefits would be so numerous.

From cancer prevention and bone health to skincare and weight control, superfoods play several important roles in every ‘corner’ of our bodies.

Steve Job said, “Quality is more important that quantity. One home run is much better than two doubles”. Similar to this quote, your meals and your family’s meals have to be ‘quality over quantity’ as well.




As a Vietnamese, we are too familiar with our meals full of rice, too much meat and overcooked vegetables, which may not be ideal to nutritionists. When eating lots of food like this, we can’t ensure the necessary amount of nutrients and vitamins are absorbed into our body to maintain the organs’ functions.

So yes! Consider your meal ingredients again. Pay attention to the ‘heroes’. Have a look at some exemplary ‘green heroes’ along with the sibling ‘yellow heroes’. To be healthy and strong like Superman, don’t forget the superfoods in your daily meals!

Last but not least, there are more than these two hero vegetables to help your health. Follow us to see what’s next!

---

Những anh hùng trong cuộc sống hằng ngày thường được gọi là ‘siêu nhân’. Cũng như vậy, những nhà khoa học dinh dưỡng gọi tên những anh hùng trong giới thực phẩm là ‘siêu thực phẩm'.

Đơn giản hơn, có thể hiểu ‘siêu thực phẩm' là những loại rau củ quả cũng như trái cây giàu chất dinh dưỡng và vitamin cho toàn bộ cơ thể con người, những chất dinh dưỡng mà các loại thực phẩm khác không có. Các “siêu thực phẩm” này thường xuất hiện trong bữa ăn gia đình hằng ngày. Chúng ta đều biết chúng rất tốt cho sức khoẻ nhưng lại không ngờ lợi ích của chúng nhiều tới vậy.

Từ việc giúp chống lại ung thư, bổ sung dưỡng chất cho xương, đến chăm sóc da hay điều chỉnh cân nặng, siêu thực phẩm đóng nhiều vai trò quan trọng trong từng ‘ngóc ngách' cơ thể chúng ta.

Steve Job đã từng nói - ‘Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần ‘home-run’ còn hơn hai lần ‘double'’ (Home-run và double là thuật ngữ dùng trong môn bóng chày). Giống như câu nói này, bữa ăn của bạn và cả gia đình cần phải có ‘chất lượng hơn số lượng'.


Là người Việt Nam, chúng ta đã quá quen thuộc với bữa ăn hằng ngày gồm cơm, thịt và rau quả. Đây là bữa ăn không mấy lý tưởng đối với chuyên gia dinh dưỡng. Khi ‘nạp’ quá nhiều thức ăn như vậy, chúng ta không thể chắc chắn được lượng dinh dưỡng và vitamin cần thiết hấp thụ vào cơ thể. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần lượng dưỡng chất đó để duy trì chức năng cho từng bộ phận.

Hãy nhìn lại những thành phần trong bữa ăn hằng ngày của bạn. Đặc biệt, hãy chú ý đến những ‘siêu anh hùng'. Hãy xem những “anh hùng xanh” điển hình cùng với anh chị em của chúng - “anh hùng vàng”, đó là “siêu thực phẩm” và “siêu thảo mộc”. Để khoẻ và mạnh như một siêu nhân, đừng quên những ‘siêu thực phẩm’ trong những bữa ăn hằng ngày của bạn nhé!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, còn có rất nhiều anh hùng rau củ và thảo mộc khác nữa giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhé!



0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page