© 2018 by Julia P.T. Created with Wix.com

IMPROVE YOUR CHILDREN'S HEALTH BY SIMPLE THINGS

Have you ever seen a child spend many hours sitting in front of a television watching cartoons or playing games on a tablet like a zombie? In this era of technology, it seems outdoor activities are no longer attractive. Moreover, unhealthy eating habits of packaged snacks, soft drinks, and fast food are the reasons behind many health issues in children.

Reduced physical activity while consuming more refined sugars and fats are the causes of obesity in children nowadays. According to the Nutrition Institute, there are more than 40% of children in Hanoi and 30% children in Ho Chi Minh City who are overweight and obese. Obesity is not only affecting children’s physical health, it is also contributing to mental disorders such as loss of self-confidence, lower self-esteem, eating disorders, and dissatisfaction with their bodies due to teasing and bullying.  Furthermore, staring at screens can cause poor eyesight, myopia and astigmatism.

What is the “savior" for these little angels? Fresh fruits and vegetables such as cucumber, carrot, celery, dark leafy greens, blueberry, apple, and banana contain numerous minerals and vitamins important in the development of children. Instead of giving kids junk food such as french fries, cakes, pizza, children could have fruits like apple, banana and kiwi. These fruits not only stimulate appetites, they also increase the metabolism, supporting the digestive process and burning fat. Vitamin A found in carrots, basil and tomato improves eyesight and prevents eye diseases.

Many toddlers often hate eating vegetables and meal times can be frustrating. For fussy eaters, one option could be giving fresh cold-pressed juices with different vegetables and fruits. A glass of juice, which combines various vegetables and fruits can add more nutrients and helps prevent obesity and eye diseases.

Orange and carrot juice

Carrots contains a good amount of Vitamin A, which is important for healthy growth and enhances children's vision. In addition, oranges are rich in Vitamin C, an antioxidant element that increase the immune system to prevent your child from getting sick.

Water Melon juice

As well as oranges and carrots, watermelon is nutritious in Vitamin A and C, beta-carotene, Vitamins B1 and B6. These vitamins play an important role in obesity and overweight treatments as well as hydrating active kids and giving them energy. Watermelon also contains lycopene, magnesium and potassium for healthy hearts and bones.



CẢI THIỆN SỨC KHOẺ CHO CON TỪ NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN NHẤT

Bạn có bao giờ thấy những đứa trẻ dành hàng tiếng đồng hồ chỉ để dán mắt vào những bộ phim hoạt hình ưa thích trên tivi hay những trò chơi điện tử trên những chiếc máy tính bảng hiện đại? Thời đại công nghệ lên ngôi, những hoạt động, trò chơi vui chơi ngoài trời dường như không còn thu hút các bạn nhỏ. Thêm vào đó là sở thích ăn uống không lành mạnh với nhiều loại thực phẩm có hại như bánh, kẹo, nước ngọt, nước có gas và thức ăn nhanh là nguyên nhân của vô vàn hệ luỵ đối với sức khoẻ của trẻ.

Ít vận động kèm với chế độ ăn uống nhiều đường và chất béo chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh béo phì phổ biến ở trẻ em ngày nay. Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hơn 40% trẻ em ở Hà Nội và 30% trẻ em ở TP. Hồ Chí Minh đang trong tình trạng thừa cân, béo phì. Béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến về cả mặt sức khoẻ và tâm lý của bé. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với máy tính và tivi nhiều giờ liền còn gây ra các bệnh về mắt ở trẻ như suy giảm thị lực, loạn thị, cận thị, lác,...


Vậy đâu là “vị cứu tinh" cho các thiên thần nhỏ? Đó chính là những loại rau củ, trái cây chứa nhiều khoáng chất và vitamin như dưa leo, cà rốt, cần tây, việt quất và các loại rau xanh lá đậm màu. Thay vì cho bé ăn vặt các món như khoai tây chiên, bánh ngọt, pizza, các mẹ có thể cho bé ăn các loại hoa quả như táo, chuối, kiwi, những loại trái cây này không chỉ kích thích các bé ăn ngon miệng mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hoá và đốt cháy các mô mỡ thừa trong cơ thể và giảm cân. Ngoài ra, lượng vitamin A dồi dào trong các loại rau củ như cà rốt, húng quế, cà chua không chỉ giúp bé tăng trưởng và phát triển bình thường mà còn tăng cường thị lực, giúp giảm các bệnh về mắt.


Tuy nhiên, các bạn nhỏ vốn không thích ăn rau và trái cây. Vì vậy, các mẹ có thể cho bé uống nước ép thay vì ăn nhiều loại trái và rau củ cùng lúc. Một ly nước ép kết hợp từ nhiều loại trái cây không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bé mà còn giúp ngăn chặn các bệnh về mắt và béo phì. 

Nước cam và cà rốt



Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp chữa bệnh thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trường của trẻ em. Vitamin A có trong cà rốt còn giúp sáng mắt, tăng cường thị lực và đề phòng các bệnh như khô mắt, quáng gà. Bên cạnh đó, cam rất giàu vitamin C, một trong những chất chống oxi hoá mạnh mẽ không chỉ tăng sức đề kháng mà còn giúp phá vỡ các mối liên kết chặt chẽ của các tế bào mô mỡ, giúp ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ.

Nước ép dưa hấu



Cũng như cà rốt và cam, dưa hấu là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin A, vitamin C, beta-carotene, kali, vitamin B1 và B6 sẽ rất thích hợp cho trẻ bị béo phì, thừa cân. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, chất limocitrin acid và acid amino có trong dưa hấu sẽ giúp đào thải chất độc, tiêu hao chất béo giúp cơ thể thon gọn và tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa. 

Vậy, tuỳ theo từng tình trạng bệnh và nhu cầu, các mẹ có thể chọn loại nước ép phù hợp để chăm sóc và cải thiện sức khoẻ cho bé yêu của mình nhé.

  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black TripAdvisor Icon