top of page

FEAR OF NEEDLES - CHỨNG SỢ KIM CHÂM

The first time I tried acupuncture, I was nervous. I wasn’t afraid of needles, per se, but the idea of someone poking them into my skin still made me highly uncomfortable. But to my pleasant surprise, I found acupuncture to be nothing like I thought it would be.

The needles didn’t hurt and instead of something scary, my regular treatments turned into something I looked forward to. I came to respect and trust my acupuncturist as a valuable partner in reaching better health, and the treatments became a welcomed hour to relax and get rid of stress. 


What Can Acupuncture Treat?

It's somewhat of a cure-all, in a sense. "Acupuncture treatments can help with the body's internal organs to correct any imbalances in digestion, reproduction, and/or any physical or mental ailments," said Dr. Ng. Here are some of the things that she uses acupuncture for.

• Headaches

• Reproductive problems, including fertility, irregular periods, and cramps

• Stress, anxiety, and depression

• Joint pain, including jaw pain and tightness

• Allergies

• Cold symptoms

• General pain

• Digestive disorders

How Does It Work?

You — yes you — have "meridians" of energy flow all throughout your entire body. This energy is called your qi (pronounced "chee"). "We all have a network of energy channels and meridians that flow through our body, making us feel physically, emotionally, mentally, and spiritually vital and healthy," said Dr. Ng.

These meridians are kind of like a highway system. The start point of energy is in your abdomen, around the base of your belly button. "This circuit of energy moves from the crown of our head down and out to our limbs and bottom of our feet and toes; from the base of our naval (where the energy originates), flowing up and out through the head." So think of your qi as a car — but like, a really nice car that your entire well-being and healthiness depends on. A Tesla, perhaps. The meridians are the roads your Tesla-qi drives on. Everything is all fine and well until there's an accident on the road and all lanes are closed. This is where acupuncture comes in.

"When there is an obstruction in energy flow, the acupuncture needles can help move and shift the energy to unblock areas where the energy is stagnated and reestablish the regular flow through the channels," said Dr. Ng. "Disease, discomfort, and pain are the result of disharmony to the vital flow and strength of our body's energy channels." With this "traffic-jam" blockage of energy, your brain might not be getting the right signals to help alleviate pain. "We attend these obstructions with acupuncture so that we can adjust the balance of our body inside and out."

Once the needles are inserted into the proper points, the nervous system is triggered, and the body is essentially able to heal itself — without drugs. "Needling the acupuncture points stimulates the nervous system to release chemicals in the brain, spinal cord, and muscles. These chemicals will either change the expression of pain, or they will trigger the release of other chemicals and hormones, which influence the body's own internal regulating system. The improved energy and biochemical balance produced by the acupuncture results in stimulating the body's natural healing abilities, thereby promoting physical and emotional well-being."



Lần đầu tiên tôi thử châm cứu, tôi rất hồi hộp. Tôi không hề sợ kim tiêm nhưng cứ nghĩ tới việc ai đó đâm vào da mình vẫn khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Nhưng thật ngạc nhiên, tôi thấy châm cứu không hề giống như tôi tưởng tượng.

Kim không đau và thay vào sự sợ hãi ban đầu, phương pháp điều trị thông thường này lại trở thành điều tôi mong đợi.Tôi đến để tôn trọng và đặt niềm tin vào người châm cứu cho tôi như đối tác tin cậy trong việc đạt được kết quả sức khỏe tốt nhất, và các buổi trị liệu đã trở thành khoảng thời gian thư giãn và thoát khỏi căng thằng.


Châm cứu có thể điều trị bệnh gì?

Theo một cách hiểu nào đó, đây là cách chữa trị cho tất cả mọi bệnh. Tiến sỹ Ng. đã nói: “Liệu pháp châm cứu có thể giúp cơ quan nội tạng điều chỉnh bất kỳ sự mất cân bằng nào về tiêu hóa, sinh sản, và/hoặc bất kỳ bệnh nào về thể chất cũng như tinh thần. Sau đây là một vài bệnh lý mà châm cứu có thể chữa trị:

· Giảm cân

· Đầy bụng

· Nhức đầu

· Các vấn đề sinh sản, bao gồm thụ thai, kinh nguyệt không đều, và đau bụng kinh.

· Căng thẳng, lo lắng, và trầm cảm

· Đau khớp, bao gồm đau hàm và căng cơ

· Dị ứng

· Triệu chứng cảm lạnh

· Các biểu hiện đau nói chung

· Rối loạn tiêu hóa

Châm Cứu Hoạt Động như thế nào?

Bạn – chính Bạn – có những đường kinh lạc trên toàn bộ cơ thể. Năng lượng này được gọi là Qi/Khí (phát âm là “chee”). “Chúng ta đều có một mạng lưới các kênh năng lượng và các kinh tuyến chảy qua cơ thể, giúp chúng ta cảm nhận cơ thể, cảm xúc, tinh thần và quan trọng là về mặt tâm linh và sức khỏe”, Tiến sĩ Ng. nói.

Những kinh tuyến này giống như một hệ thống đường cao tốc. Điểm bắt đầu của năng lượng nằm ở vùng bụng của bạn, xung quanh phần dưới rốn của bạn. “Mạch năng lượng này đi chuyển từ đỉnh đầu xuống, ra tới chân tay, và đến từng ngón chân ngón tay; từ những kinh lạc chính (nơi nguồn năng lượng bắt nguồn), chảy trong cơ thể và tới đỉnh đầu.”

Vì Vậy, hãy nghĩ Qi/Khí của bạn như là một chiếc xe hơi – nhưng là một chiếc xe hơi thực sự tốt – nơi mà toàn bộ sức khỏe và hạnh phúc của bạn phụ thuộc vào đó. Như một chiếc Tesla chẳng bạn. Các đường kinh lạc là những con đường Tesla đi qua. Tất cả mọi thứ đều tốt đẹp và an toàn cho tới khi có tai nạn bất ngờ xảy ra trên đường và tất cả các làn đường đều đóng lại. Đây chính là lúc Châm Cứu sẽ giúp bạn.

‘Khi có sự tắc nghẽn trong dòng chảy năng lượng, kim châm cứu có thể giúp di chuyển và chuyển năng lượng để giải phóng các khu vực nơi mà năng lượng đang bị trì trệ; đồng thời thiết lập lại dòng chảy năng lượng thông thường qua các kênh”, Tiến sĩ Ng. nói. “Bệnh tật, khó chịu và đau đớn là kết quả của sự không hài hòa trong dòng chảy quan trọng và các kênh năng lương trong cơ thể.” Với việc “tắc nghẽn” dòng năng lượng, bộ não của bạn có thể không nhận được tín hiệu đúng để giúp giảm đau. “Chúng tôi tìm đến sự tắc nghẽn trong dòng năng lượng với châm cứu để điều chỉnh sự cân bằng cho cơ thể cả bên trong và bên ngoài.”

Khi các kim châm cứu được đặt vào các huyệt đạo thích hợp, hệ thống thần kinh sẽ được kích hoạt, và cơ thể có khả năng tự chữa lành – không cần dùng đến thuốc. “Việc châm cứu vào các huyệt đạo sẽ kích thích hệ thần kinh để giải phóng các hóa chất trong não, tủy sống và các cơ. Những hóa chất này sẽ giúp thay đổi biểu hiện đau, hoặc chúng sẽ kích hoạt các hóa chất và hoocmon khác nhau – các hoocmon tác động tới hệ thống điều hòa nội bộ cơ thể. Năng lượng được cải thiện và cân bằng sinh hóa tạo ra bởi các kết quả châm cứu kích thích khả năng chữa bệnh tự nhiên của cơ thể, qua đó sẽ thúc đẩy sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.”

0 comments

Comentários


bottom of page